Trong kiến trúc và thời trang màu sắc đơn giản đôi lúc chính là cái tạo nên sự nổi bật. Màu đen & xám trong thiết kế không chỉ không đơn điệu mà còn sang trọng và hiện đại.

1. House B | Smartvoll (Áo)

Căn nhà được xây dựng tại vùng Klosterneuburg, Áo, là nơi sinh hoạt cho 2 cô con gái nhỏ của một gia đình có 6 thành viên. Công ty kiến trúc Smartvoll đã cơi nới thêm không gian để xây dựng ngôi nhà bằng những thanh gỗ mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại.

Căn nhà được xây dựng 2 tầng, kết nối với căn nhà hiện có bằng một hành lang ngang. Toàn bộ gỗ ốp ngoài căn nhà đều được sơn màu xám đen độc đáo.

2. C-House | Dot Architecture và Soc-Arc (Ireland)

C-House được xây dựng tại vùng Kildare, Ireland, nổi bật với những bức tường màu xám đen, mái dốc và những ống khói lớn.

Các kiến trúc sư đã xây dựng căn nhà nằm bên trên công trình phụ của một ngôi nhà khác hiện đã bị hư hại do lũ lụt.

3. Ramar Residence and Studio | Saez Pedraja (Mỹ)

Căn nhà được xây dựng tại Santa Monica, Mỹ. Kiến trúc sư đã sửa chữa phần ngoại thất từ vữa màu sáng thành màu xám đậm để phù hợp với studio có ở sân sau.

Căn nhà là sản phẩm của việc cải tạo một ngôi nhà cũ được xây dựng vào năm 1958. Việc cải tạo bao gồm xây dựng không gian làm việc riêng biệt cho một nhà thiết kế thời trang, đồng thời sửa chữa lại ngoại thất cũng như không gian bên trong căn nhà.

4. Leaf House |Apollo Architects & Associates (Nhật Bản)

Kiến trúc sư đã lấy cảm hứng từ mô hình lá cây để thiết kế ngôi nhà nặng hàng đầu này ở Tokyo. Toàn bộ căn nhà được xây dựng để bao quanh một sân trung tâm với nhiều cây xanh. Mặt tiền của căn nhà hầu hết được ốp bằng kim loại trừ hai bề mặt kính.

Mái nhà là các bè gỗ được bắt chéo mô phỏng hình dạng gân của lá tạo lớp vật liệu trong suốt cho phép ánh sáng xuyên qua, giúp căn nhà luôn tràn đầy ánh nắng và năng lượng.

5. AdH House | Francesc Rifé Studio (Mexico)

Kiến trúc sư đã bao phủ ngôi nhà hai tầng trong khu dân cư Lomas de Chapultepec của Mexico này bằng đá xám đen.

Những cửa chớp nhôm màu đen ở mặt tiền phía sau khi đóng tạo được không gian riêng tư, đồng thời tiệp màu với tường đá xám đen tạo cảnh quan hiện đại. Còn khi được mở ra, những cửa chớp này khiến không gian nội thất ốp gỗ bên trong tràn đầy ánh sáng tự nhiên.

6. De La Roche | Naturehumaine (Canada)

Ngôi nhà toạ lạc tại vùng Montreal, Canada. Kiến trúc sư đã cho xây dựng một khung lớn màu xám đen bao quanh cửa chính để tạo sự riêng tư, kín đáo cho ngôi nhà, giúp tránh khỏi những ánh nhìn từ hàng xóm.

Tại mặt tiền của ngôi nhà còn thấy được một cấu trúc màu xám nhạt hơn. Đây là phần được cơi nới thêm cho căn nhà, là khu vực sinh hoạt chung của gia đình và 1 phòng ngủ chính.

7. Residence M | WillemsenU Architecten (Hà Lan)

Ngôi nhà trước đó được xây dựng bởi kiến trúc sư người Hà Lan Piet Boon vào những năm 1960. Đơn vị thiết kế WillemsenU Architecten đã cải tạo lại ngôi nhà bằng cách thay thế ngoại thất bằng vữa trắng bằng ốp gỗ màu xám đen, đồng thời mở rộng bố cục.

Để tạo cho ngôi nhà vẻ ngoài đơn sắc xám đen hiện đại, các mái ngói đã được thay thế bằng ván lợp bằng gỗ đồng màu.

8. The House with Two Bay Windows | D’Arcy Jones Architects (Canada)

Căn nhà được xây dựng tại Riley Park – một khu phố truyền thống ở Vancouver, Canada. Căn nhà nằm trên một mảnh đất hẹp, được đặt tên “The House with Two Bay Windows” bởi có hai cửa sổ lớn ấn tượng tại mặt tiền.

Công ty kiến trúc D’Arcy Jones Architects đã phủ kín ngôi nhà hình hộp này bằng gạch màu xám đen hiện đại. Không những thế, những khung kim loại màu than được thiết kế nhô ra khỏi nhà cũng tạo được không gian độc đáo, thời thượng.

9. The Stables | Carolina Vago Arquitectura (Argentina)

The Stables là căn nhà được xây dựng tại một vùng nông thôn thuộc Argentina với mục đích là nơi để nghỉ dưỡng. Căn nhà được dựng lên từ những khung kim loại trên nền móng là những bức tường đá độc đáo.

Kiến trúc sư đã giữ lại một số đặc trưng ban đầu của căn nhà cũ bao gồm sân trung tâm, cửa chớp gỗ và đài phun nước. Ngoại thất căn nhà là những khung kim loại màu xám đen kết hợp với kính tạo sự thông thoáng, tràn đầy ánh sáng.

10. Casa de Lata | Sauermartins (Brazil)

Căn nhà được xây dựng tại Canela, Brazil, thiết kế đặc biệt dành cho những người sưu tầm xe hơi. Thật bất ngờ khi bên trong những bức tường màu xám đen kín mít của Casa de Lata lại là không gian nội thất sáng sủa và một khoảng sân xanh mát.

Kiến trúc sư đã sử dụng các tấm kim loại màu xám đen và gỗ grápia để tạo ra những bức tường bao bọc toàn bộ mặt tiền và mái nhà.

Biên dịch | H.N (Nguồn: Dezeen)
Nguồn
: Kienviet.net

Tags: