Wild House 

© Hey! Cheese
© Hey! Cheese

Ngôi nhà có 4 tầng, nằm trên khu vực đồi núi. Làm bằng vật liệu thép và Yakisugi ( Gỗ gia nhiệt cưỡng bức hay còn biết đến với tên gọi Shou Sugi Ban. Là cụm từ thường sử dụng thay thế cho Yakisugi trong tiếng Nhật. Trong tiếng Nhật, Yaki có nghĩa là đốt với lửa, Sugi nghĩa là gỗ Tuyết tùng Nhật Bản. Là một quá trình xử lý gỗ bắt nguồn từ Nhật Bản bằng lửa. Sử dụng ngọn lửa để đốt cháy gỗ một cách vừa phải. Nhiệt lượng sẽ đốt cháy những sợi gỗ, một phần làm thay đổi kết cấu của gỗ. Quá trình này giúp cải thiện chất lượng gỗ một cách đáng kể. Tăng cường khả năng chống chọi lại với thời tiết, tia UV, chống ẩm, chống hoả hoạn và côn trùng, mối mọt. )

© Hey! Cheese

Các không gian được phát triển giống như sự lan rộng tự do của các nhánh cây, sự thay đổi cao độ sàn liên tục và các không gian thông tầng theo chiều thẳng đứng thể hiện ý tưởng này của các KTS. Mỗi không gian mang đến một trải nghiệm khác nhau, từ đó mang lại sự thay đổi trong cảm xúc khi đi qua các khu vực này.

© Hey! Cheese

Có nhiều không gian thay đổi liên tục, điều này cho phép mỗi thành viên lựa chọn không gian chung hoặc riêng.

© Hey! Cheese

3 chìa khóa làm nên thành công của công trình:
1. Trục dọc, mở các không gian theo chiều thẳng đứng như các nhánh cây đang vươn lên trong không trung.
2. Các khoảng trống tạo mang đến không gian ngập ánh sáng và thông gió tự nhiên tốt, điều chỉnh vi khí hậu cho cả căn nhà.
3. Cao và thấp ở các sàn, đa dạng hóa không gian, mang đến các trải nghiệm thú vị khác nhau.

© Hey! Cheese
© Hey! Cheese

Bắt đầu từ bên ngoài để tạo ra 1 không gian giống như cái cây, mỗi không gian kéo dài và phát triển như 1 nhánh cây, lớn lên và hướng ra ngoài, nhưng vẫn kết nối vs nhau.
Trục dọc phá vỡ thiết kế thông thường, các mặt sàn cao thấp phân tách như các nhánh cây đang phát triển theo phương đứng.

© Hey! Cheese
© Hey! Cheese

Với nhiều khoảng trống và không gian trung gian, các hình thức giao tiếp khác nhau được tạo ra theo cả chiều ngang và dọc. Các vật liệu xuyên thấu khiến không gian rộng hơn. Để kết nối với thiên nhiên, mỗi tầng có 1 sân để mang thiên nhiên đến gần con người hơn.

© Hey! Cheese
© Hey! Cheese