Mái hiên mở rộng vươn ra phía trước kết nối không gian bên ngoài.

Ngôi nhà cũ sở hữu không gian khá chật chội và tù túng nên nhiệm vụ quan trọng nhất trong quá trình cải tạo là tạo ra một nơi ở mới rộng rãi và tiện nghi hơn. Các KTS đã lựa chọn lối thiết kế mở với nhiều điểm nhìn hướng ra phía ngoài để tạo cảm giác thoải mái. Một số kết cấu mới cũng được tính toán đưa vào để củng cố cấu trúc hiện tại, đảm bảo công trình luôn đứng vững khi có động đất.



Cây xanh được tính toán để trồng đan xen vào các khoảng trống cả trong và ngoài nhà giúp không gian sinh hoạt luôn mát mẻ, trong lành và thoải mái. Mái che nắng và sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng trong nhà giúp giảm lượng điện năng tiêu thụ khoảng 40% so với trước kia.

Đồng thời, xây thêm 1 tầng mới trên mái nhà để gia tăng diện tích sinh hoạt cho gia chủ. Các KTS đã lựa chọn lối thiết kế liền mạch, không chia phòng để tạo nên sự thông thoáng và tăng tính kết nối giữa các thành viên gia đình. Khu vực cũng đồng thời được mở nhiều cửa hướng ra sân vườn tạo nên sự gần gũi giữa thiên nhiên với cuộc sống con người.

Hệ thống cột được thay đổi thành hình dạng khung cổng, có chiều ngang 8m, kết cấu này kháng động đất cao và mở rộng tối đa tầm nhìn.

Lựa chọn cải tạo thay vì xây mới toàn bộ, gia chủ đã tiết kiệm được một khoản kinh phí đầu tư lớn mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình sau khi hoàn thành. Ngôi nhà là không gian lý tưởng hứa hẹn sẽ mang đến cho gia chủ một cuộc sống bình yên, tiện nghi và thoải mái.