LOUVRE HOUSE – MALAYSIA
BY ONE EARTH
Cải tạo căn nhà cũ nằm trong khu phố có kiến trúc truyền thống địa phương, các KTS đã sử dụng gỗ tái chế làm hệ thống cửa chớp được lấy cảm hứng từ Shophouse Penong cũ để giữ lại phần hồn nơi chốn bên trong công trình mới. Căn nhà đáp ứng nhu cầu giảm thiểu sử dụng máy lạnh và tăng cường sử dụng nhiều biện pháp thông gió và chiếu sáng tự nhiên.

Mặt trước, sau ngôi nhà đã tận dụng những thanh gỗ của căn nhà cũ tạo nên hệ thống cửa chớp lấy cảm hứng từ Shophouse Penong truyền thống Malaysia, vừa bảo vệ riêng tư, vừa nhìn được những gì đang diễn ra bên ngoài đường phố.

Ánh sáng xuyên qua bậc thang, tạo nên bóng đổ trên tường, và chúng luôn chuyển động liên tục theo từng thời điểm, mang lại một không gian sống luôn luôn chuyển động. Cầu thang lưới không làm cản trở việc chiếu sáng và thông thoáng.

Phía sau khu vực ăn uống sạch sẽ và ngăn nắp, cùng khu bếp khô ráo đang chờ đón bạn. Bếp mở kết hợp khu vực ăn uống, giúp cho sự tương tác giữa các không gian thuận tiện hơn. Mặt bàn lớn làm bằng chất liệu terrazzo cung cấp chỗ ngồi khi cần thiết.

Khoảng thông tầng chắc hẳn là phần quan trong nhất của ngôi nhà, kết hợp sân trung tâm để chiếu sáng tự nhiên và cải thiện lưu thông không khí. Sàn ván bao quanh sân là một lựa chọn hoàn hảo, vật liệu tản nhiệt tốt, cho phép chủ nhà thực hiện các bài tập thể dục trong không gian này.
Nội thất chủ đạo kết hợp 2 vật liệu thép thanh và terrazzo, mang lại một cách nhìn mới lạ và cuốn hút cho tổng thể ngôi nhà.