Thiết kế nhà bếp phù hợp với phong cách nấu nướng của bạn!!!
Có rất nhiều chi tiết trong nhà bếp, mọi chi tiết thiết kế nên đóng một vai trò chức năng. Một nhà bếp không chỉ để trưng bày mà có thể sử dụng đầy đủ công năng.


TIP 1
ĐẢM BẢO TAM GIÁC TRONG BẾP


Có nhiều kiểu đặt bếp khác nhau chữ L, U, bán đảo, âm tường, kiểu trưng bày. Nhưng quan trọng là luôn đảm bảo tam giác công việc trong nhà bếp, sẽ cho phép quy trình làm việc trôi chảy.

*** Lỗi thường gặp khi bố trí nhà bếp nên tránh
Không đủ không gian lối đi tối thiểu 1200m và làm việc, bạn cần tính cả cửa tủ hoặc các không gian khó tiếp cận.

Không nên đặt tủ lạnh ở trung tâm hình tam giác, điều này sẽ gián đoạn quy trình làm việc trong nhà bếp và không đủ bặt bàn thao tác .

Bếp và bồn rửa nên có một không gian chờ bên cạnh đủ rộng, nó sẽ cho phép bạn đặt chảo nóng hoặc chuẩn bị thức ăn.

TIP 2
TỐI ĐA HÓA KHÔNG GIAN

Nếu không gian hạn chế, tối ưu hóa không gian là rất quan trọng, việc kết hợp bàn ăn và đảo bếp cho phép bạn có một không gian lớn hơn.

Kết hợp bàn ăn nhỏ và bếp có thể giúp bạn có 1 không gian bếp khép kín.

Sử dụng tối đa góc chết, hầu hết nhà bếp chữ L và chữ U sẽ gặp những góc không tiếp cận được. Với các phụ kiện hiện nay sẽ giải quyết cho bạn vấn đề này.

Nhà bếp gọn gàng và linh hoạt giữ cho nhà bếp của bạn ngăn nắp.

TIP 3
LỰA CHỌN CÁC THIẾT BỊ VÀ CHIỀU CAO PHÙ HỢP

Lò nướng tích hợp chắc chắn là thứ cần có, hãy đặt ngang tầm mắt sẽ giúp bạn dễ dàng thao tác mà không cần cúi lưng xuống.

Tuy nhiên không gian hạn chế thì đặt dưới mặt bàn là lựa chọn tiết kiệm không gian thông minh, nhưng phải cân nhắc vì dễ gây thương tích.

Chiều cao máy hút mùi và bếp đảm bảo 650 – 750 tránh đụng đầu.

TIP 4
CHỌN PHỤ KIỆN VÀ ĐỒ DỄ DÀNG VỆ SINH

Bồn rửa chén có nhiều loại, nên lựa chọn sử dụng chậu rửa đơn hay đôi. Nếu bạn sống trong một căn nhà mà khu bếp bị giới hạn không gian thì bạn nên sử dụng chậu rửa đơn để không lấn chiếm diện tích mặt bàn. Đồng thời bạn nên lắp bồn rửa âm mặt đá vừa đẹp vừa tránh nhiễu nước.

Các ngăn đựng đồ dùng hay sử dụng, hoặc mang tính nguy hiểm thì nên ở bên tay thuận để thuận tiện lấy đồ và an toàn.

TIP 5
THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG BẾP

Thiết kế chiếu sáng bếp không chỉ vì mục đích thẩm mỹ, một điểm rất quan trọng đối chiếu sáng là ở chức năng của ánh sáng trong nhà bếp.
Không lắp đặt duy nhất đèn ở trung tâm lối đi bếp. Ánh sáng phía trên mặt bếp không bị bóng của người sử dụng bếp cản trở làm tối đi, mà thay vào đó là bóng của bạn sẽ dưới chân bạn.

Chiếu sáng đều mặt bếp, để đảm bảo an toàn, cũng như tăng tính thẩm mỹ cho nhà bếp.

Đèn bên trong tủ có thể tác động thị giác của toàn bộ căn bếp của bạn, làm cho khu bếp dễ chịu và hiện đại. Ánh sáng cũng làm nổi bật vật phẩm trưng bày.

Tuy nhiên nếu các vật phẩm trưng bày có lộn xộn và không đều. Thì chúng có thể được đặt sau một lớp mặt nạ như cánh tủ mờ chẳng hạn.

Hãy tham khảo những điều tôi vừa chia sẻ và biến nhà bếp của bạn thành một không gian đầy đủ chức năng và biến hóa linh hoạt theo sở thích cá nhân của bạn. Mỗi căn bếp không chỉ mang giá trị thẩm mỹ mà quan trọng hơn là đáp ứng đủ công năng cho người sở hữu.