Hầu hết các nhà phố hay BĐS ở các vùng trung tâm hiện nay thông thường không được tạo ra để phù hợp với từng hộ gia đình. Nên đã gây ra kiến trúc một màu và không có tính cá nhân của từng gia chủ. Một ngôi nhà đã thay đổi thực trạng này vào năm 2009, ở Malaysia, đó là NJ house.
Mục đích khi xây dựng căn nhà là biến 1 ngôi nhà cũ có không gian nhà phố điển hình thành một ngôi nhà có phong cách mộc mạc và hiện đại. Ngôi nhà được cải tạo với 60% là mới, một sàn mới được tạo ra.

Để mang thông gió tự nhiên và thông gió chéo, cũng như ánh sáng ban ngày vào nhà, KTS tạo ra 2 giếng trời mới, chỗ đậu xe cũng thu hẹp để nhường chỗ cho không gian cây xanh.

Với phòng khách ở trệt chiếm một nửa không gian, vô tình làm sảnh khách rất dài và hẹp, KTS đã đưa ra ý tưởng là khoét sàn lầu 2, mục đích tạo ra không gian cao gấp đôi, và đưa không gian sân trong lẫn vào trong không gian phòng khách, để lấy gió lấy sáng và ăn gian không gian rộng ra.
Sân và không gian phòng khách bằng cao độ nhau, vì gia chủ muốn tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài. Vì vậy như có một không gian bên ngoài bên cạnh phòng khách.
Khi đi thẳng vào nhà phía sau bàn ăn là nơi đặt quầy bar

Phần sau cùng là bếp, tiếp nối mở ra với sân thứ 2 ở phía sau, khu vực bếp ngoài trời.

Sân trong được thiết kế dễ chịu, được tạo ra để ăn uống ngoài trời, phục vụ trực tiếp từ bếp. Như một con hẻm phục vụ trải nghiệm ăn uống riêng tư.
Các không gian phòng ngủ bao quanh sân, kết nối trực quan bằng cửa sổ, được chiếu sáng tốt 1 cách tự nhiên.

Để đưa ánh sáng vào cầu thang, cầu thang được xây dựng bằng cách sử dụng thép đục lỗ, giúp lấy sáng và thông gió tự nhiên, thiết kế cầu thang dạng này giảm tải trọng lượng cấu trúc hiện có, tạo nên hiệu ứng bóng đổ tuyệt vời. Đồng thời vật liệu này đại diện cho phong cách công nghiệp sang trọng.

Phòng ngủ master được đưa về phía sau để giảm tiếng ồn. Vì cách xa khu động. Phòng tắm được thông gió tốt bằng không gian mở trên trần vừa thông gió vừa lấy sáng. Phía trước là 2 phòng ngủ của con gái và khách.

Lầu 3 là nơi làm việc và học tập của gia đình, khu gia đình luôn hướng về khu vườn nằm trên mái. Ngoài khu học tập còn có phòng nghỉ khách lớn, có thể chia 2 phòng nhỏ, có thể đóng mở bằng vách ngăn chia.

Vật liệu được lựa chọn phù hợp để phù hợp phong cách công nghiệp, đó là lí do KTS chọn gạch tường và tủ bếp màu xánh đen, sàn trần bê tông nhấn mạnh hơn nữa cảm xúc mộc mạc của ngôi nhà.

Mặt tiền kiến trúc có đường viền hình đầu hồi, thiết kế theo lối xếp gạch, cho phép thông gió và chiếu sáng tự nhiên, đồng thời tạo ấn tượng hấp dẫn không những bên ngoài mà còn bên trong ngôi nhà.

Buổi tối các không gian bên trong sáng đèn, ẩn hiện sau lớp gạch tạo nên mặt đứng chuyển động vô cùng bắt mắt.