Thương hiệu thiết kế của Hungary Sekhina đã sản xuất một loạt công tắc đèn và ổ cắm từ bê tông như một sự thay thế thẩm mỹ cho nhựa. 

Giờ đây, bạn có thể tìm thấy lớp vỏ hoàn toàn bằng bê tông đầu tiên của công tắc và ổ cắm, chỉ được làm từ silicat – bền vững hơn và đẹp hơn.”

Một miếng nhựa trên tường có thể kỳ quái, đôi khi khá khủng khiếp. Các nhà thiết kế nội thất thường cố gắng giấu các công tắc và ổ cắm vì chúng làm mất đi tính thẩm mỹ chung của công trình của họ, nhưng chúng là những đồ vật hữu ích về chức năng không thể thay thế được

Theo nhà thiết kế, bê tông là vật liệu thích hợp cho công tắc và ổ cắm do đặc tính cách điện và không bắt lửa. Mỗi phần có một thiết kế độc đáo, có nhiều bong bóng và dấu vết khác nhau trên bề mặt do quá trình đúc khuôn.

Chúng ta biết rằng vật liệu nhựa của công tắc và ổ cắm chiếm tỷ lệ rất thấp trong ô nhiễm nhựa toàn cầu, nhưng tất cả các bước nhỏ để tạo ra một tương lai bền vững hơn đều đáng chú ý. Và bê tông cung cấp một giải pháp thay thế tốt hơn, mặc dù  biết rằng bê tông cũng có thể gây hại cho môi trường. Và việc không sử dụng nhựa nhân tạo cũng như các chất phụ gia gây ô nhiễm 

 

Biên dịch |Green House(Nguồn: Dezeen)